Tham khảo cách chữa đau răng cho trẻ ngay tại nhà

cach-chua-dau-rang-sau-o-tre-em

Khi các bạn trẻ bị đau răng, phụ huynh nên tìm đến nha sĩ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu chưa kịp hẹn lịch, hãy thử một số mẹo chữa đau răng cho trẻ hiệu quả sau đây:

Gần như 100% trẻ em Việt Nam đều bị các bệnh về răng miệng, đặc biệt là sâu răng, do thói quen ăn ngọt, tính tự giác vệ sinh răng miệng kém, ăn uống thiếu dinh dưỡng… Khi bị sâu răng, viêm lợi, đau nhức, thì lại biếng ăn, bỏ bữa, quấy khóc… dẫn đến suy dinh dưỡng. Bệnh sâu răng tưởng là nhỏ, nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ.

Sâu răng, đau nhức răng, viêm lợi, loét miệng với trẻ không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng rõ ràng, nếu không chữa trị kịp thời, thì hậu quả lại rất lớn.

ĐAU RĂNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE CỦA TRẺ NHƯ THẾ NÀO?

cach-chua-dau-rang-sau-o-tre-em

Nhiều bậc phụ huynh thường chủ quan và không có biện pháp xử lý kịp thời khi trẻ bị sâu răng, dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho bé:

– Đau nhức răng, trẻ ăn uống kém, thiếu hụt dinh dưỡng, chậm phát triển

– Phát sốt, sức khỏe suy giảm

– Sâu răng quá nặng, trẻ sẽ phải nhổ răng, ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này, khiến răng mọc lộn xộn, không đều.

CÁCH CHỮA ĐAU RĂNG CHO TRẺ TẠI NHÀ

Trẻ đau răng thường do bị các vấn đề về răng miệng như: sâu, sún, viêm nha chu… khi trẻ gặp các vấn đề trên, các bậc cha mẹ nên sắp xếp thời gian đưa con đi gặp bác sĩ nha khoa để được khám và chẩn đoán cũng như đưa ra phương pháp xử lý an toàn, hiệu quả, tránh những đau đớn không cần thiết cho trẻ.

Nếu chưa thể đến bệnh viện ngay được, phụ huynh có thể áp dụng một số mẹo chữa đau răng cho trẻ hiệu quả sau đây:

1. Dùng gừng để chữa nhức răng

Gừng có tính cay nóng, kháng viêm. Cách chữa nhức răng cho trẻ bằng gừng có thể được tiến hành bằng 1 vài lát gừng giã nát, đắp lên vùng răng bị sâu sẽ rất hiệu quả.

Gừng tươi

Hình ảnh: Gừng có tính cay nóng, kháng viêm làm giảm đau răng cho trẻ

2. Chữa đau răng cho trẻ bằng Oxy già

Nước oxy già pha loãng (3%) giúp diệt khuẩn và làm bé dễ chịu ngay lập tức chỉ sau vài lần súc miệng và ngậm từ 1-2 phút. Đừng quên cho trẻ súc miệng lại bằng nước ấm.

3. Cắn bông gòn thấm dầu gió

Cách trị đau răng cho trẻ đơn giản bằng một cục bông thấm dầu gió cay để vào lỗ sâu cắn chặt cũng là một trong nhiều cách phổ biến được lưu truyền cho đến ngày nay. Dầu gió cũng tương tự như một số loại tinh dầu khác giúp kháng viêm, giảm đau rất tốt.

4. Trị nhức răng trẻ em cùng chanh tươi

Chanh tươi được biết đến như là một loại nguyên liệu có tác dụng rất tốt trong việc sát khuẩn, kháng viêm. Đây cũng là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn để sử dụng như một cách chữa sâu răng ở trẻ em cực đơn giản mà hiệu quả: Chanh tươi rửa sạch, cắt đôi, vắt lấy nước cốt rồi bôi lên chỗ răng sâu.

* Lưu ý

Bạn chỉ nên áp dụng cách này 1 – 2 lần/ngày để tránh men răng bé bị ăn mòn.

Chanh tươi

5. Nước muối

Nước muối không chỉ giúp làm sạch khoang miệng, tiêu diệt vi khuẩn sâu răng mà còn là một cách giúp làm giảm cơn đau răng sâu hiệu quả mà rất dễ làm : Bạn chỉ cần pha hỗn hợp nước lọc và muối theo tỉ lệ 5 :1, cho bé ngậm một ngụm nước muối mỗi sáng và tối, súc miệng đều rồi nhổ ra và tráng miệng bằng nước sạch.

6. Cách trị nhức răng cho trẻ em bằng tỏi

Hãy tìm ngay trong căn bếp nhà bạn vài nhánh tỏi và thực hiện ngay bài thuốc chữa sâu răng cho bé đơn giản này, bằng việc giã nát 1 nhánh tỏi nhỏ, đắp vào chỗ sâu răng của bé và để bé cắn chặt răng trong vài phút. Nước tỏi sẽ tiết ra, ngấm vào chỗ sâu răng và giúp bé giảm đau răng sâu hiệu quả.

7. Chữa đau răng bằng khoai tây

Gọt vỏ và thái khoai tây thành từng lát mỏng, đặt nó lên bề mặt răng đau, cảm giác đau nhức sẽ dần giảm đi. Bạn cũng có thể nghiền nát khoai tây bằng chày cối, máy xay, sau đó cho thêm 1 ít muối để tạo thành 1 hỗn hợp dùng đắp lên các răng bị đau, kết quả giảm đau cũng rất tốt

8. Chữa đau răng bằng lá bạc hà

Lá bạc hà vừa thơm dịu lại quen thuộc với trẻ nên không tạo cảm giác e sợ khi chữa trị. Thêm vào đó các nghiên cứu cho thấy lá bạc hà còn có khả năng làm tê cứng các phần răng bị ảnh hưởng. Đó là lí do tại sao trà bạc hà nguội dùng súc miệng lại có thể mang lại cảm giác dễ chịu cho trẻ bị đau răng.

9. Chữa đau răng bằng tinh bột nghệ

Bột nghệ rắc trực tiếp vào lỗ sâu răng, đau nhức cũng có thể mang lại hiệu quả giảm đau đáng kể.

Những phương pháp trên dù giúp giảm nhanh đau nhức nhưng không thể điều trị dứt điểm sâu răng. Cách tốt nhất, phụ huynh hãy đưa bé đến gặp bác sĩ nha khoa để chữa khỏi hoàn toàn.

Tinh bột nghệ

Ngoài ra khi có bất cứ vấn đề gì về nha khoa trẻ em cần hỏi ngay Bác sĩ LƯU để được giải đáp kịp thời chữa trị cho bé, tránh để tình trạng để lâu ngày biến chứng khó lường. Phòng khám mở vào chủ nhật hàng tuần và từ 5h30 – 20h hàng ngày tại địa chỉ Xóm 8 Diễn Liên – Diễn Châu – Nghệ An.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.